5 วิธี ปกป้องรถยนต์ของคุณในวันฝนตก

กลับมาอีกแล้วนะครับ สำหรับฤดูเหงา ฤดูฝน
              ฝนตกสำหรับคนรักรถ มันเป็นเรื่องที่อาจจะดูน่าเบื่อ รถที่ต้องล้าง บางท่าน อาจจะลามถึงที่จอดรถที่ต้องเปียก ตอนรถสุดรักวิ่งเข้ามาจอด




               น้ำฝนจริงๆแล้วก็มีบางสิ่งที่รถยนต์ ไม่ต้องการเช่นกันนะครับ แต่ทำยังไงได้ล่ะ เราไม่สามารถที่จะควบคุม สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้จากธรรมชาติ และการหยุดใช้รถในช่วงหน้าฝน ก็คงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีใช่ไหมครับ

"เราจะแก้ปัญหานั้นอย่างไร" 

                จริงๆแล้วมีหลายวิธีที่จะสามารถปกป้องรถยนต์สุดรักของคุณในวันที่ฝนตก กระหน่ำ ตกเบาๆ ตกจิ๊บๆ    การดูแลรถยนต์ให้ดี ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า เราจะผ่านหน้าฝน ไปได้ แบบชิวๆ




"5 วิธี ปกป้องรถยนต์ของคุณในวันฝนตก"

             คุณต้องดูแลรถยนต์ของคุณให้ดี เพื่อจะได้เป็นหลักประกันที่ว่า ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย
และคุณทำได้ง่ายๆครับ

ตามมาครับ เรามาดูวิธีการบำรุงรักษารถยนต์ในหน้าฝนกัน

1. อย่าปล่อยให้รถอยู่กลางฝนนานเกินไป
              ความเป็นกรด-ด่าง จากน้ำฝนจะทำอันตรายกับสีของตัวรถ ดังนั้น ควรล้างรถของคุณหลังจากขับรถลุยฝนทุกครั้ง หรือถ้าไม่มีเวลา เอาสายยางฉีดแรงๆด้วยน้ำประปา ให้ทั่ว เพื่อไล่คราบ ไล่ความกรด-ด่างออกก่อนเบื่องต้นครับ

แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องจอด หรือตากฝนในระยะเวลานานๆ ถ้าเป็นไปได้ควรใช้แว๊กสีรถขัดเคลือบสีรถไว้ครับ ตัวแว๊กจะสร้างชั้นสำหรับปกป้องสีรถยนต์ทำให้คุณพร้อมสำหรับลุยฝนครั้งต่อไป



2.ปิดผนึกซีลยาง
                   มันคือสิ่งสำคัญที่ทำให้น้ำฝนไม่รั่วเข้าไปในรถของคุณ. หน้าที่ของคุณก็คือตรวจเช็คซีลยางขอบประตูต่างๆ ก่อนการกลับมาของฤดูฝน. ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ถ้าคุณตรวจพบซีลยางขอบประตู ขาด หรือหลุดจากขอบประตู. ยิ่งไปกว่านั้นควรใส่จาระบีตรงข้อต่อ บานพันประตูต่างๆให้เรียบร้อย เพราะส่วนนี้จะสัมผัสความชื้นจากน้ำฝนครับ.

ชิ้นส่วนโลหะต่างๆที่สามารถขึ้นสนิมได้ ควรฉีดพ่นน้ำยาไล่ความชื้นต่างๆที่มีขายในท้องตลาดทั่วไป



3.ล้างรถ..บ่อยๆ
มันเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก ที่จะคิดว่าฝนจะช่วยล้างรถให้คุณ.
ความจริงแล้วเมื่อเราขับรถออกไป พวกฝุ่น สิ่งสกปรก ที่อยู่บนผิวถนนต่างๆจะกลายสภาพเป็นโคลน และจะขึ้นมาทำอันตรายกับรถสุดรักของคุณ.




เพราะฉะนั้นการล้างรถบ่อยๆจะเป็นการป้องกันรถของคุณจากฝนตก เพื่อล้างสิ่งปนเปื้อนที่จะมาทำอันตรายกับสีรถของคุณ. นอกจากนี้ยังล้างความเป็นกรดที่มาจากน้ำฝนอีกด้วย. อย่างไรก็ตาม คุณอย่าลืมที่จะใช้น้ำยาล้างรถที่มีคุณภาพดี. ที่สามารถล้างฝุ่น คราบน้ำมัน คราบแมลง และที่มีคุณสมบัติในการดูแลสีรถยนต์


4.ปกป้องภายในจากน้ำและความชื้น
              แม้จะมีมาตราการป้องกัน แต่มันก็เป็นเรื่องที่ยาก ที่จะทำให้พรม หรือพื้นรถ เปียก เมื่อคุณต้องขับรถลุยฝน.
              คุณควรใช้แผ่นยาง หรืออาจเลือกเป็นถาดรอง มาใช้ทดแทนพรมหรือผ้า เพราะมันสามารถรองรับน้ำ ของเหลว ได้เยอะเป็นพิเศษ อีกทั้งมันง่ายมากๆที่จะทำมาทำความสะอาดภายหลัง.
ใช้เครื่องดูดฝุ่น ทำความสะอาด และอาจใช้ขวดที่ใส่กลิ่นหอม หรือใบไม้ที่มีกลิ่นหอม มะลิ หรืออาจเป็นพิมเสน ถ้าในกรณี เบาะมีความเปียกชื้น และควรเปิดหน้าต่าง ถ้ารถของคุณจอดในโรงรถเรียบร้อยแล้ว



5.ดูแลยางรถยนต์ให้ดี
               ในฤดูฝน ยางรถยนต์มีส่วนสำคัญมาก การดูแลตรวจสภาพยางรถยนต์ก็เป็นหน้าที่ของคุณ เพื่อปกป้อง อันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อคุณ ใช้รถขับลุยฝน แอ่งน้ำ ถนนเปียกต่างๆ
                สิ่งที่คุณต้องตรวจสอบคือ 1. อายุของยางรถยนต์ ไม่ควรเกิน 3 ปี นับจากวันผลิต 2.ร่องของดอกยางไม่ควรใช้จนยางสึกหรอจนถึงสะพานยาง 3.หมั่นตรวจเช็คลมยางให้ตรงตามกำหนดจากผู้ผลิตยาง







5 วิธี ปกป้องรถยนต์ของคุณในวันฝนตก 5 วิธี ปกป้องรถยนต์ของคุณในวันฝนตก Reviewed by อ.ไอ๊ซ on พฤษภาคม 27, 2562 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.